Cung cấp ổi lê đài loan 19.500 đ/kg -0906194819


ổi lê đài loan số lượng 0,3-1tấn/ngày giá 19.500đ/kg
ổi đài loan giống 29000 đ/cây
06503 552402- 0906194819
http://caycanhmekong.blogspot.com/


Năm đầu mới thu, Công ty đã phải xuất khẩu ổi để đáp ứng thị trường tiêu thụ Đài Loan. Nhưng thời gian trở lại đây, ổi Đài Loanrất được ưa chuộng ở thành phố Hồ Chí Minh nên việc bán hàng đơn giản hơn. Đầu mối tiêu thụ là các siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, mà lượng cung chưa đáp ứng được cầu.
Theo thống kê đến cuối năm 2008, Bình Phước mới chỉ có vài chục ngàn ha cây ăn trái. Trong đó, sầu riêng là cây có giá trị kinh tế cao nhất cũng mới chỉ lãi trên 50 triệu đồng/ha, mà đòi hỏi rất khắt khe về chế độ chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại. Có thể nói, giống ổiĐài Loan này, đã thổi một luồng gió mới vào doanh thu của vườn cây ăn trái cả tỉnh. Tuy nhiên, điều quan trọng cần bàn tới là đầu ra của sản phẩm. Hiện tại, do diện tích trồng còn ít nên chưa đáp ứng được thị trường tiềm năng của tỉnh Bình Phước nói riêng và miền Đông Nam Bộ nói chung. Do đó, giá ổi Đài Loan ổn định  tùy vào cách phân loại. Và mới chỉ dùng ổi để phục vụ cho việc ăn tươi. Nhưng nếu cơ quan chức năng của địa phương có thể kêu gọi các nhà doanh nghiệp lớn, đầu tư xây dựng được khu chế biến ổi sau thu hoạch như làm nước ép hay sấy khô ổi, hoặc tìm được hướng xuất khẩu ra thị trường ngoài nước thì khi đó đầu ra của sản phẩm sẽ ổn định hơn. Còn nếu chỉ phục vụ việc ăn tươi, bán tại chỗ thì mỗi hộ dân chỉ có thể trồng manh mún từ 2-3 xào/hộ sẽ rất khó cho việc thu mua, cũng như dễ bị tư thương ép giá do ổi để chín quá sẽ không ngon, khó bán.
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần quan tâm nhiều hơn đến tiềm năng của giống ổi Đài Loan này, cả về chất lượng và đầu ra của sản phẩm trước khi khuyến cáo nhân rộng diện tích trồng trong dân để cây ổi không phải đi lại vòng xoáy chặt, trồng, chặt như một số cây khác đã gặp!?


06503 552402- 0906194819
http://caycanhmekong.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment