cây nguyệt quới 10 tỷ đồng


án nguyệt quế giống 9000đ/cây 0650 552402
TT (Tiền Giang) - Ngày 27-10, ông Dương Minh Điều - bí thư Huyện ủy Cai Lậy (Tiền Giang) - xác nhận cây kiểng nguyệt quế đang trồng trong khuôn viên trụ sở huyện ủy - UBND huyện đã có người trả giá tới 10 tỉ đồng nhưng nhiều cán bộ lão thành không đồng ý bán.
“Đây là cây kiểng rất quý, được xem là bảo vật của địa phương nên chúng tôi phải giữ gìn, chăm sóc cẩn thận. Cũng có ý kiến đề nghị bán đấu giá để gây quỹ giúp người nghèo, nhưng hiện lãnh đạo huyện chưa bàn việc này” - ông Điều nói.
Cây kiểng nguyệt quế 200 năm tuổi có giá 10 tỉ đồng được trồng trong khuôn viên trụ sở Huyện ủy - UBND huyện Cai Lậy (Tiền Giang) - Ảnh: V.TR.
Ông Nguyễn Văn Thoại (nghệ nhân ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy), là người đầu tiên phát hiện và đưa cây kiểng nguyệt quế về trồng, cho hay đây là cây cổ thụ quý có một không hai ở VN. Hiện cây đã tròn 200 năm tuổi, đường kính khoảng 1,4m, cao hơn 6m, thân cây có những đường xoắn rất đẹp. Giá trị cây kiểng này từ 10 tỉ đồng trở lên.
Cây nguyệt quế cổ thụ này có nguồn gốc ở khu vực sông Ba Lai, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông Thoại phát hiện vào năm 1995 và mua về bán cho Huyện ủy - UBND huyện Cai Lậy giá 10 triệu đồng thời điểm đó.
V.TR

đêy là thaỏ luận về cây nguyệt quế này trên ddcc
 Nguyên văn bởi truongphuly
Đường kính 1,4m thì vĩ đại lắm anh Lập ạ !Tính nhanh và tương đối thì dùng thước đo tổng thể chiều cao cây trong ảnh chia cho bề ngang thân xem được mấy phần sẽ ra ngay thôi (vì đã biết chiều cao ~7m).
Vâng! Mời bác đọc nguyên bản tại đây ạ!Trong ảnh có nguồn rồi mà anh ? Mình đọc nhưng mình cũng có quyền'' thẩm ''chứ ?Để hoàn thiện thông tin nhằm có cái nhìn chính xác -tôi xin đưa thêm những dữ liệu khác :
Ảnh gần của cây và nguyên văn lời của người thường xuyên tiếp xúc với cây này :


Cũ Hôm qua, 01:59 AM
aoanhtg aoanhtg đang Offline
Thành viên mới
ID thành viên: 22266

Nghề nghiệp: lái xe
Ngày gia nhập: 29-09-2009
Bài gửi: 4
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
Mặc định Trả lời: Cây kiểng trị giá 10 tỉ đồng
chào các bạn.cây nguyệt quế trên ,vì không có điều kiện nhìn thấy nó .nếu như thấy cây rồi các bạn sẽ hối hận vì lời bình trên ,tôi đã thấy cây và mê đến nỗi tháng nào cũng ghé gởi xe cho anh bảo vệ và xin vào xem cây.rất nhiều anh em lâu lâu vào chụp vài tấm hình lưu niện, để khi nó đi rồi còn hình để ngắm.cây đẹp lắm các bạn .từ gốc nó có sóng như trái khế xoắn vặn như dây luộc lên đến ngọn. nét già cổ kính thu hút lòng ,nếu biết chơi cây thì không thể nào quên được.về phần gốc thì hoành 1,4m là chính xác ,có lẽ phóng viên không hiểu về cây nên mới như vậy thôi .
miigkv miigkv đang Offline
Thành viên mới
ID thành viên: 22951

Tên thật: lleee wei yu
Ngày gia nhập: 01-11-2009
Quốc Gia:
Điện thoại: 0985419947
Bài gửi: 1
Đã cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
Mặc định Trả lời: Cây kiểng trị giá 10 tỉ đồng
tôi có thể nói chính xác cho các bạn biết về cây nguyệt quới nầy - vì phóng viên vtr báo tuổi trẻ là bạn tôi , chính tôi là người gợi ý cho vtr viết bài này ..... chính xác là chu vi cây nguyệt quế trên 1,4m lớn thuộc hàng cực hiếm tại việt nam ( cũng như thế` giới -vì trên thế giới chỉ có việt nam ,tq,nb là có nguyệt quế nhưng của việt nam luôn to hơn và đẹp hơn , nên nhất vn xem như nhất tgiới luôn), nó thuộc loại lá nhỏ và xoăn rất quý hiếm trong giới chơi kiểng việt nam. cây này rất lâu năm nên 200 tuổi cũng không thể xác định được nhưng khi nhìn thân cây thì có cảm giác rất cổ quái, giá 10 tỷ là giá hoàn toàn có thật và xứng đáng với độ lớn gốc và mức độ nổi tiếng của nó vì có rất nhiều người trả ( trong giới chơi nguyệt quới thì ai cũng biết ). Hiện các cây con cháu của nó cũng đã có giá vài trăm triệu, nhà tôi cũng có 1 cây là con của nó chu vi 0,75m giá đã trên 100 triệu (tại Bến Cát- Bình Dương ), các bạn có thể liên hệ 06503 552402 tới nhà tôi xem
Nguồn :http://forum.caycanhvietnam.com/dien...ead.php?t=6752
[/url]
Chu vi 1,4 m -vậy đường kính thân~0,5 m-đường kính gốc sát đất ~1m như cách tính (có t/c tương đối) của tôi cũng là hợp lý .
http://caycanhmekong.blogspot.com/
0906194819

No comments:

Post a Comment