các loài cây kỳ lạ


bán cây súng nia ( nong tằm )- 1,9tr/cây 06503 552402
Trước tiên là loài dưa hấu vuông do chính Việt Nam lai tạo, ngành công nghệ sinh học ở VN cũng như trên thế giới đang rất tiềm năng
user posted image



Những trái chanh khổng lồ

user posted image



Loài cây cao nhất thế giới là cây Cây án hạnh nhân Eucalyptus amygdalina trên thảo nguyên nước Úc, nó cao hơn 100 mét, cao nhất tới 150 mét. Nó còn cao hơn cả những cây sam ở châu Mỹ nữa. 

user posted image


Nhưng có một cây bạch đàn núi Eucalyptus regnans cũng ở Úc cao tới 152 mét, chắc cũng ngang ngửa với cây án hạnh nhân.


user posted image



Còn đây là cây xương rồng khổng lồ, lớn nhất nhì trên thế giới.

user posted image



Cây bao báp là cây có đường kính thân lớn nhất 15m

user posted image



Cây súng nia là cây có diện tích lá đơn lớn nhất 

user posted image


Loài hoa lớn nhất thế giới, chắc ai cũng biết rùi nhỉ, Rafflesia arnoldi, có đường kính lên tới 1,5m, có chu vi khoảng 3-4m và nặng tới 10-12 kg. Chúng sống trong các khu rừng nhiệt đới ở Sumatra và Borneo thuộc khu vực Đông Nam Á.:

user posted image



Tiếp theo là hoa cọ Talipot , loài cây cọ khổng lồ này cao tới 25m, thân cây có đường kính 1,3m, những chiếc lá như những bàn tay xoè ra có đường kính lên tới 5m và chiếc cuống lá dài 4m. Nó có một cụm hoa lớn nhất trong tất cả các loại cây. Cụm hoa này dài tới 6-8m gồm có khoảng vài triệu bông hoa nhỏ mọc trên các nhánh hoa nằm ở trên đỉnh thân cây. Cây cọ Talipot chỉ nở hoa một lần khi nó khoảng 30 đến 80 năm tuổi. 

user posted image



Một cụm hoa khổng lồ khác phải kể đến là loài Puya raymondi, thuộc họ Bromeliaceae (những loại thực vật có cùng họ với cây dứa). Đây cũng là loài cây lớn nhất trong họ dứa: riêng thân cây cao 3 m còn hoa của nó cao tới 9-10m. Nó chỉ sống trong vùng núi Andes thuộc Peru và Bolivia ở độ cao 3200-4800 m và có thể sống thọ 100 năm nhưng chỉ nở hoa 1 lần trong đời. Khi đó một cây Puya raymondi có tới khoảng 20.000 bông hoa và cho ra khoảng 10 triệu hạt. 

user posted image



Đối lập với những loài hoa trên, những bông hoa bé nhất thế giới thuộc về loài cây thuỷ sinh có tên gọi là Wolffia arrhiza. Chúng là những thân cuống nổi tự do trên mặt nước có màu xanh hoặc xanh vàng và không có rễ, dài 1-5mm. Thỉnh thoảng nó nở những cụm hoa nhỏ gồm 1 hoa cái và hai hoa đực. Cả cụm hoa có kích thước lớn nhất cũng chỉ 1mm!

user posted image



Cuối cùng là cây chân bê, trông như hoa mà không hẳn là hoa. Cây chân bê khổng lồ này chỉ nở hoa trong 2-3 ngày và chỉ nở 3-4 lần trong suốt 40 năm tồn tại. Cái trông giống như những cánh hoa khổng lồ kết nối với nhau lại chính là một cái lá bắc (một chiếc lá chắn) có màu tía. Nó có đường kính dài 1,2m và chiều cao 1,3m. Nằm ở chính giữa nó chính là một cái cuống hoa lớn mang trên mình một cụm hoa nhỏ không phân nhánh, gồm có hoa đực và hoa cái. Những bông hoa ấy cũng có mùi thịt thối và cũng chính cái mùi hôi thối này đã hấp dẫn ruồi nhặng và những con bọ cánh cứng đến giúp chúng thực hiện quá trình thụ phấn:

user posted image
 
nong tam 1,9tr/cay
cay chan be ( hoa xac chet ) 4,5tr/cay
06503 552402
http://caycanhmekong.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment